Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Cafe - hương vị đặc trưng thuần khiết

Hương vị thuần khiết đặc trưng cho cafe 

Hương vị là nét đặc trưng riêng tạo nên dấu ấn của các loại café song ngay cả những người sành về đồ uống này không hẳn đã biết hết về hương vị của 1 số loại café phổ biến hiện nay. Nếu bạn cũng nằm trong số này thì hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!





Hương vị 1 số loại café phổ biến hiện nay

1. Đặc trưng với cafe Moka

Moka là loài café rất khó trồng và được người Pháp di thực trồng ở Đà Lạt, Lâm Đồng từ những năm 30 của thế kỉ trước. Nhiều người cho rằng, Moka là hoàng hậu trong vương quốc café bởi nó có hạt lớn và đẹp hơn rất nhiều so với các giống café khác. Moka thơm quí phái với vị đặc trưng nên đã và đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người dân tại các nước châu Âu và châu Mỹ.



Moka có hương thơm đặc biệt với vị hơi chua. Sự hòa quyện tuyệt vời của hương thơm và mùi vị này tạo nên 1 thức uống rất sang trọng, tạo cảm giác ngây ngất, sảng khoái và thích hợp dành cho những người sành điệu. Khi đã thưởng thức hương vị đích thực của Moka, chắc chắn bạn sẽ luôn nhớ về nó và chỉ chọn nó chứ không phải bất kỳ loại café nào khác. 

2. Robusta

Robusta là loại café có hạt nhỏ và được sấy trực tiếp mà không cần phải lên men. Nó có vị đắng là chủ yếu và đây cũng là nét đặc trưng riêng tạo nên sự hấp dẫn của loại đồ uống này. Nó cũng có thể gây nghiện cho bất cứ ai sau khi đã thử dùng nó.

3. Arabica

Arabica được trồng chủ yếu ở Braxin và cũng là 1 trong những loại café khá phổ biến hiện nay. Nó có hạt hơi dài với vị chua rất đặc trưng. Thế nhưng, vị chua này không phải là chua gắt như chanh hay như 1 số loại đồ uống khác mà đó chỉ là cảm nhận chủ quan lúc ban đầu. Sau khi đã thưởng thức loại café này, bạn sẽ lại thấy có nó vị đắng, từ chua chuyển sang đắng và sau khi uống đến giọt cuối cùng, bạn sẽ thấy nó thật sự ngon và cũng thật khó quên.


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

VIEWER

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN