Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Lưu ý khi thiết kế nội thất quán cafe

Muốn thiết kế nội thất quán cafe thật đẹp và ấn tượng để có thể thu hút đông đảo khách hàng và “níu chân” họ lâu dài thì bạn cần phải tìm hiểu, nghiên cứu, tính toán thật kĩ càng, chi tiết. Sau đây là 1 số lưu ý khi thiết kế nội thất quán cafe.

Một số điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất quán cafe

Bên cạnh chất lượng cafe ngon ảnh hưởng đến lượng khách đến quán nhiều hoặc ít thì vẻ đẹp ấn tượng, cuốn hút cùng cách bài trí đồ đạc khoa học, hợp lý của quán đóng vai trò rất lớn. Chính vì vậy khi thiết kế nội thất quán café bạn cần chú ý đến những lưu ý sau:

1. Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Mỗi quán cafe đều có phong cách kiến trúc và thiết kế nội thất riêng tùy thuộc vào sở thích cũng như cá tính của chính chủ quán đó. Chính vì vậy, khi đến 1 quán cafe nào đó bạn sẽ thấy quán có phong cách riêng, không giống bất cứ nơi đâu và phong cách đó thể hiện rõ cá tính cũng như gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ. Đó cũng chính là lý do khi thiết kế nội thất quán cafe, các chủ đầu tư thường nghiên cứu, tìm hiểu thật kĩ để lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp nhất.
Việc lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp tùy thuộc vào sở thích cũng như mục đích kinh doanh của chủ quán. Theo đó, quán có thể được thiết kế theo phong cách trẻ trung, hiện đại nếu đối tượng mà quán hướng đến là lứa tuổi teen. Còn nếu khách hàng mà quán hướng đến là các cặp tình nhân thì phong cách trang trí sẽ ngọt ngào và lãng mạn. Trong trường hợp đối tượng phục vụ của quán là những người trung niên, người già thì phong cách thiết kế sẽ là cổ điển hoặc tân cổ điển. Trên cơ sở xác định phong cách thiết kế này, gia chủ sẽ định hình và lựa chọn cho quán cách bài trí thật phù hợp.

2. Chú ý đến màu sắc và cách phối màu trong thiết kế

Trong thiết kế nội thất quán café không thể bỏ qua 1 phần rất quan trọng là cách phối màu không gian. Theo đó, bạn cần lựa chọn màu sắc quán sao cho thật hài hòa, ấn tượng nhằm để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng, khiến họ đã đến 1 lần là sẽ nhớ mãi không quên.


Việc lựa chọn màu sắc trang trí cho quán cafe có vai trò rất quan trọng và bạn không nên sử dụng quá nhiều 1 gam màu vì sẽ gây cảm giác đơn điệu, nhàm chán. Bạn cũng có thể chọn màu sắc hợp với màu sơn tường hoặc màu tương đồng với đối tượng mà quán hướng đến đẻ phục vụ (ví dụ như màu tím cho các cặp tình nhân; màu xanh, đỏ cam… trẻ trung cho tuổi teen hay màu nâu trầm, vàng cổ điển cho quán café dành cho đối tượng trung niên và người già.

3. Chú ý trong lựa chọn và sắp xếp bàn ghế

Tùy theo mục đích kinh doanh cũng như sở thích của từng chủ quán mà cách lựa chọn và sắp xếp bàn ghế trong quán sẽ khác nhau. Bạn có thể sử dụng đa dạng các loại bàn dành cho 2 người, 4 người hoặc 6 người để việc bố trí trở nên linh động hơn và khách khi đến quán cũng dễ dàng chọn được chỗ bàn ngồi phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng bàn vuông để tiết kiệm diện tích và việc dịch chuyển, ghép nối dễ dàng hơn.

4. Thiết kế lối đi thoáng và rộng

Việc thiết kế lối đi thoáng và rộng không chỉ thuận tiện cho khách hàng và cả nhân viên khi đi lại mà còn tránh sự gò bó và cảm giác bức bối.

5. Lựa chọn và trang trí các chi tiết hài hòa

Để tăng thêm phần ấn tượng, cuốn hút cho quán cafe, bạn có thể kết hợp trang trí quán với những bức tranh dán tường, tranh kính hay giấy dán tường. Cùng với đó là 1 số vật dụng tuy nhỏ nhưng lại tạo điểm nhấn và sự sinh động cho quán như: gối ôm, hoa tươi, gấu bông…
Ngoài những lưu ý về thiết kế nội thất như trên, bạn cũng cần chú ý đến 1 số nguyên tắc sau:
- Tránh bố trí chỗ ngồi cho khách đối diện hoặc cạnh cửa nhà vệ sinh vì điều này tạo cảm giác không tốt cho khách hàng về quán.
- Khu pha chế nên bố trí gần bếp và kho để thuận tiện cho nhân viên trong quá trình di chuyển và phục vụ.
- Bàn ghế cũng như từng khu vực cần được bố trí hợp lý để tạo cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng khi đến quán.
- Hệ thống điều hòa, tránh nắng mưa cần được chú ý.
Quán cafe với kiến trúc đẹp và thiết kế nội thất phù hợp sẽ thu hút nhiều khách hàng. Nếu có ý định thiết kế nội thất quán cafe
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

VIEWER

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN